ติดตั้งระบบ fixed asset ให้กับสำนักงานกฎหมาย

ด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน เราจะเห็นว่าเจ้าของธุรกิจต่างๆ หันมาสนใจในเรื่องของการดูแลทรัพย์สินของตนมากขึ้น เนื่องจากต่างคิดว่าการบริหารทรัพย์สินอย่างมีประสิทธิภาพจะสามารถทำให้ลดค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งหากไม่รู้จักการจัดการทรัพย์สินก็จะทำให้เกิดการสั่งซื้อทรัพย์สินเข้ามาซ้ำ ทำให้เกิดความสิ้นเปลือง แต่หากมีการบริหารทรัพย์สินที่ดี ก็จะทำให้สามารถทราบว่าสินทรัพย์มีอะไรบ้าง มีมูลค่าเท่าไร อยู่ตรงไหน ของหายกี่ชิ้น ทำให้การบริหารทรัพย์สินมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น จึงมีหลายๆ บริษัทเลือกที่จะนำโปรแกรม fixed asset หรือ โปรแกรมบริหารทรัพย์สิน มาใช้เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยในการจัดการทรัพย์สิน ดังเช่น จากการเข้าไปเสนองานโปรแกรมกับสำนักงานกฎหมายที่เห็นถึงประโยชน์จากการมีระบบบริหารสินทรัพย์ที่ดี ก็คือ เมื่อมีการจัดการสินทรัพย์ที่ดีแล้ว สิ่งที่จะได้ตามมาอย่างแรกที่เห็นเร็วที่สุดคือ รู้เลยว่าของของเรายังอยู่กี่ชิ้น หายไปกี่ชิ้น และมีมูลค่าเท่าไร ทำให้บริษัทเกิดความเชื่อมั่นจากบริษัทต่างๆ ที่ต้องการเป็นคู่ค้า เป็นต้น

นอกจากที่มีการใช้เครื่องมือ โปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน วิธีการในการจัดการสินทรัพย์ถาวรแล้ว  สิ่งสำคัญที่สุดคือ การสร้างจิตสำนึกให้พนักงานทุกคน รู้สึกว่าทรัพย์สินของบริษัทฯ เปรียบเสมือนเป็นทรัพย์สินของเรา แล้วทรัพย์สินทุกอย่างของบริษัทฯจะไม่มีการสูญหายและได้ใช้งานให้เกิดประโยชน์กับบริษัทให้มากที่สุด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าการทำงานโดยใช้โปรแกรมย่อมดีกว่าการทำงานโดยใช้ระบบ Manual อย่างแน่นอน