แนะนำระบบตรวจนับทรัพย์สิน ให้กับบริษัทผลิตอาหารชั้นนำในเมือง

การตรวจนับทรัพย์สินต่างๆ ภายในหน่วยงาน ถือเป็นเรื่องที่เราจะต้องใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ ทั้งนี้ก็เพื่อติดตามทรัพย์สินที่เรามีอยู่ รวมถึงจะช่วยในการรายงานผู้บริหารถึงสินทรัพย์ปัจจุบันนั่นเอง ซึ่งแต่เดิม การบริหารจัดการทรัพย์สิน อาจจะยังไม่ได้เป็นระบบตรวจนับทรัพย์สินที่ดี หรือใช้โปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน แต่อาจจะเป็นเพียงการบันทึกข้อมูลในระบบบัญชีหรือบันทึกเท่านั้น ซึ่งอาจจะไม่ได้ข้อมูลที่ตรงตามความเป็นจริง ผลที่ตามมาก็คือ อาจจะเกิดปัญหาในการซื้อวัสดุ ทรัพย์สินต่างๆ เข้ามาซ้ำซ้อน เป็นปัญหาในเรื่องของการบริหารงบประมาณอีกครับ แต่ปัญหาเหล่านี้จะลดน้อยลง และหมดไปหากได้ใช้ระบบตรวจนับทรัพย์สินที่ดี โปรแกรม Fixed asset ที่มีคุณภาพ

โปรแกรมตรวจนับทรัพย์สินจะช่วยในเรื่องการตรวจนับทรัพย์สิน โดยเชื่อมเราระหว่างการตรวจนับด้วยตัวเอง ลงบัญชี แล้วนำข้อมูลต่างๆ คีย์เข้าโปรแกรมเพื่อให้ออกมาเป็นภาพรวมของข้อมูลต่างๆ นะครับ จากนั้นเราก็จะสามารถรันงานการตรวจนับทรัพย์สินในรูปแบบเดิม ไปได้ตลอด โดยที่เราไม่ต้องมาทำฐานข้อมูลใหม่เลย นอกจากนี้โปรแกรมตรวจนับทรัพย์สินนี้ ยังจะช่วยอำนวยความสะดวกให้เราสามารถลิงค์ข้อมูล ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ผ่านการอ่าน QR code รวมถึง การอ่านบาร์โค้ด ได้อีกด้วย

จะเห็นว่าโปรแกรม fixed asset จะช่วยให้เราสามารถบริหารทรัพย์สินในหน่วยงานของเราได้อย่างถูกต้อง มีความรวดเร็ว แม่นยำ และยังสามารถประหยัดเวลาในการดำเนินงานในการตรวจนับทรัพย์สินได้อีก เป็นประโยชน์กับบริษัทอย่างมาก ทั้งยังสามารถลดต้นทุนได้ในบางหน่วยงานอีกด้วยครับ