นำเสนอโปรแกรม fixed asset ให้กับบริษัทรายใหญ่ (มหาชน)

โปรแกรมบัญชีสินทรัพย์ถาวร หรือ โปรแกรม Fixed asset เป็นระบบควบคุมและบริหารสินทรัพย์ถาวร อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เพียงแต่ คำนวณค่าเสื่อมราคาให้ถูกต้อง รวดเร็วเท่านั้น แต่ยังบอกให้ทราบถึงที่ตั้ง และสภาพที่แท้จริงของสินทรัพย์ถาวรได้ ทำให้สามารถวางแผนการล่วงหน้า (Preventive Maintenance) รวมทั้งเก็บบันทึกประวัติการซ่อมแซมแต่ละครั้งว่าซ่อมกับใคร (Supplier) และค่าใช้จ่ายเท่าไร

โปรแกรมทะเบียนคุมทรัพย์สิน สามารถเชื่อมข้อมูลจากโปรแกรมระบบจัดซื้อ (Purchasing) เมื่อมีการสั่งซื้อทรัพย์สิน และส่งข้อมูลที่ประมวลผลได้ เชื่อมโยงไปที่โปรแกรมระบบบัญชีแยกประเภท (General Ledger) ได้อย่างทันที ไม่เพียงแต่เหมาะการควบคุมและลงทะเบียนคุมพัสดุตามระเบียบของราชการเท่านั้น ยังเหมาะกับภาคชนในรูปแบบธุรกิจการค้าต่างๆ สามารถใช้งานผ่าน Handheld Scanner ในการเก็บรวบรวมข้อมูลสินทรัพย์จากสถานที่จริง

ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ สามารถจัดเก็บได้หลายมิติ เช่น การกำหนดรหัสของทรัพย์สินหลัก (Parent Asset Code) ได้ และสามารถรายงานโดย Sort ตามรหัสทรัพย์สินหลักได้ การบันทึกรายละเอียดต้นทุนของทรัพย์สินแต่ละตัว เช่น ราคาทรัพย์สิน ค่าติดตั้ง ค่าขนส่ง ค่าภาษี สามารถบันทึกรายการซื้อย้อนหลังโดยให้ระบบคํานวณค่าเสื่อมราคาตั้งแต่วันที่ซื้อ บันทึกเป็นค่าเสื่อมราคาในงวดปัจจุบันได้ สามารถบันทึกรับทรัพย์สินที่ยังไม่เริ่มใช้งานได้ก่อน เพื่อความสะดวกของผู้ใช้ บันทึกทรัพย์สินเพิ่มค่า/ด้อยค่าได้ บันทึกการโอนย้ายทรัพย์สินระหว่างสาขา พร้อมรายงาน และรายการบัญชี เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง

นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายที่โปรแกรมตรวจนับทรัพย์สินนี้สามารถให้ข้อมูลได้ ถือว่าให้ข้อมูลได้ครบถ้วน ลดภาระกำลังคน ภาระด้านค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบแต่ละครั้งได้มากเลยทีเดียว และโปรแกรมของเรามีการใช้งานที่ง่าย และอุปกรณ์ที่เรานำเสนอให้ใช้ควบคู่กันไปกับโปรแกรม fixed asset นั้น ก็มีคุณภาพและใช้งานง่ายเช่นเดียวกัน