โปรแกรมจัดการสินทรัพย์ กับบริษัทรับจัดเลี้ยงมืออาชีพ

ต้องบอกเลยว่า โปรแกรม fix asset เป็นโปรแกรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับบริษัทต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่เครือโรงแรม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีสินทรัพย์ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์ที่ใช้ในการจัดเลี้ยง การจัดงานต่างๆ โต๊ะ เก้าอี้ หากไม่มีการจัดเก็บอย่างเป็นระบบ อาจจะเกิดความเสียหายได้ในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการสินทรัพย์หาย หรือเวลาจะเบิกอุปกรณ์จัดเลี้ยงก็เป็นไปได้อย่างยากลำบากอีกด้วย

ในส่วนของโรงแรมสวิสโฮเท็ล ปาร์คนายเลิศ พิพิธภัณฑ์และร้านอาหาร ได้นำเอาโปรแกรมจัดการสินทรัพย์ โปรแกรม fix asset รวมไปถึงเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX EZ120 คอมพิวเตอร์สแกนเนอร์ Handheld Point Mobile PM 40 ของบริษัทเราไปใช้งาน  ซึ่งต้องบอกเลยว่า การนำอุปกรณ์และโปรแกรมไปใช้นั้น ช่วยให้การวางระบบสินทรัพย์ ถาวรเป็นไปได้อย่างดี การจัดซื้อสินค้าหรือสินทรัพย์ถาวรได้อย่างถูกต้อง มีวิธีการในการอนุมัติเป็นไปตามกฎระเบียบที่วางไว้ 

นอกจากนี้ยังช่วยให้การบันทึกรายการสินทรัพย์ถาวรเป็นไปอย่างครบถ้วนแล้วก็ถูกต้อง โดยราคาต้นทุนจะมีการบันทึกไว้และมีการคำนวนถึงค่าเสื่อมราคาของเวลาผ่านไปได้อย่างถูกต้องอีกด้วย และประการสำคัญก็คือ ช่วยให้สินทรัพย์ปลอดภัยจากการคอรัปชั่นและความเสียหาย ในขณะที่ใช้งาน และใช้งานเสร็จแล้ว

อย่างไรก็ตามระบบสินทรัพย์ ออนไลน์ จะดีกว่าระบบสินทรัพย์ทั่วไปก็คือช่วยให้การค้นหาข้อมูลทำได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วกว่าเดิม เหมาะสมกับข้อมูลจำนวนมากหรือบริษัทขนาดใหญ่ ซึ่งมีจำนวนสินทรัพย์มาก การใช้แรงงานคนในการตรวจนับอาจจะไม่สะดวกเท่าใดนัก นอกจากนี้ยังช่วยให้การบันทึกข้อมูลไร้ความผิดพลาด แตกต่างจากการจดด้วยกระดาษ ที่บางครั้งอาจจะนับได้จำนวนหนึ่งแล้วนำมาจดอีกจำนวนหนึ่งก็ได้