ติดตั้งโปรแกรมสต๊อกสินค้า ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมยางชั้นนำ

องค์กรทุกองค์กร หรือบริษัท ย่อมมีขนาดองค์กรที่แตกต่างกันไป และนั่นเอง ปริมาณทรัพย์สิน รวมไปถึงความสำคัญในการที่จะใช้โปรแกรมสต๊อกสินค้า ในการจัดการคลังสินค้าของบริษัทก็ย้อมแตกต่างกันไปเช่นเดียวกัน เฉกเช่นเดียวกับลูกค้าของเราเจ้านี้ คือบริษัท บริดจ์สโตน คาร์บอน แบล็ค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทสาขาในเครือของ บริดจ์สโตน ซึ่งเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมยางรถยนต์เจ้าหนึ่ง

ด้วยความที่บริษัทมีอัตราการผลิตค่อนข้างสูง ทางลูกค้าต้องการโปแกรมสต๊อกที่จะสามารถจัดการกับ Material ต่าง ๆ รวมไปถึง Finished good ต่าง ๆ หลังจากผลิตเสร็จ เพื่อการจัดการคลังสินค้าที่มีคุณภาพมากที่สุดโดยจะยึดตามหลัก First-in First-out ทำให้สินค้าคงคลังมีการใช้งานที่คล่องตัว สินค้าคงคลังน้อยที่สุด ดังนั้นลูกค้าจึงให้ความสำคัญกับโปรแกรมเช็คสต๊อกอย่างมาก

เราได้มีโอกาสเข้าไปนำเสนอ และติดตั้งโปรแกรมสต๊อกสินค้าให้กับบริษัทลูกค้ารายนี้ ซึ่งโปรแกรมของเราก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของทางลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการดูแลการนำเข้าของสินค้า การเบิกสินค้า การจัดการหมวดหมู่ของสินค้า นอกจากนี้ยังสามารถเช็คไปถึง เวลา ในการนำเข้าสินค้าเข้าสต๊อกชิ้นนี้ได้อีกด้วย รวมไปถึงสามารถตรวจเช็คได้ว่า ผู้ดูแลสินค้า หรือ Material ส่วนนี้คือใคร แผนกอะไร ซึ่งการที่สามารถตรวจสอบได้ในระดับนี้ หากเกิดปัญหาขึ้นมาก็จะสามารถรู้สาเหตุได้ง่ายว่าเกิดจากอะไร และแผนกอะไรรับผิดชอบ

นอกจากนี้เรายังนำเสนอเครื่องพิมพ์บาร์โค๊ด และ Handheld Computer ควบคู่กันไปกับโปรแกรมเช็คสต๊อก ซึ่งการใช้อุปกรณ์ควบคู่กันไปนี้จะทำให้โปรแกรมทำงานได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เนื่องจากการที่ใช้ระบบ Barcode , QR Code เข้ามาทำงานด้วยกันจะลดเวลาการทำงาน และกำลังคนในการตรวจสอบสต๊อกสินค้าได้เป็นอย่างดี