4 เหตุผลที่ เครื่องสแกนบาร์โค้ด 2D QR CODE เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา

4 เหตุผลที่ เครื่องสแกนบาร์โค้ด 2D QR CODE เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา

เครื่องสแกนบาร์โค้ดที่พบได้ทั่วไปอยู่เรามานานหลายทศวรรษ เครื่องสแกนบาร์โค้ดเติมเต็มความต้องการในเรื่องของความถูกต้อง ในการจับภาพที่รวดเร็ว และใช้กับข้อมูลสินค้าในระบบคลังสินค้าโดยการประยุกต์ใช้งานจากระบบ checkout ไปจนถึงระบบการจัดการสินค้าคงคลังที่ซับซ้อนขององค์กรธุรกิจและองค์กรรายใหญ่ ๆ เครื่องสแกนบาร์โค้ดได้เข้ามาช่วยพนักงานควบคุมสินค้าในระบบคลังสินค้าที่ก่อนหน้านี้ต้องใช้ clipboard และปากกา รวมไปถึงพนักงานขายปลีกที่พวกเขาจะต้องค้นหาราคาสินค้ามากมายในระบบคลังสินค้า และพนักงานจัดซื้อสินเค้าที่ต้องมีการสั่งซื้อของเป็นจำนวนมากและยังต้องใช้วิธีประมาณจำนวนสินค้าคงเหลือในระบบคลังสินค้าเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการสั่งสินค้าในรอบถัดไป

4 เหตุผลสำหรับระบบบาร์โค้ด
1) การลดข้อผิดพลาด – การป้อนข้อมูลด้วยตนเองผ่านทางแป้นพิมพ์อาจจะเกิดข้อผิดพลาดสิบครั้งสำหรับการกดแป้นพิมพ์ทุก ๆ 1,000 ครั้ง แต่เครื่องสแกนบาร์โค้ดแบบ Optical จะเกิดข้อผิดพลาดเพียงครั้งเดียวสำหรับการสแกนทุก 10,000 ครั้ง
2) การปรับปรุงประสิทธิภาพ - ระบบบาร์โค้ดช่วยลดค่าใช้จ่ายของบุคลากรและช่วยลดระยะเวลาในการฝึกอบรม ระบบบาร์โค้ดช่วยให้สามารถเก็บข้อมูลหรือทำการเปลี่ยนแปลงราคาเพื่อจัดเก็บลงในฐานข้อมูลของบริษัทได้ทันที
3) การจัดการสินทรัพย์ - บาร์โค้ดเป็นหัวใจสำคัญของการจัดการสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพและระบบป้องกันการโจรกรรม ด้วยการดำเนินการและจัดการอย่างถูกต้อง บาร์โค้ดจะเป็นพื้นฐานสำหรับการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้นและการติดตามสินทรัพย์ในหลากหลายอุตสาหกรรม
4) Business Intelligence – ข้อมูลบาร์โค้ดนำไปสู่ขอบเขตการสนับสนุนการตัดสินใจและระบบการวางแผน ช่วยให้ผู้บริหารตระหนักถึงความพร้อมในผลิตภัณฑ์และการเคลื่อนไหวของสินค้าคงคลังที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจที่ถูกต้องและการวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่เหมาะสม

เครื่องอ่านบาร์โค้ด
เครื่องอ่านบาร์โค้ดเลเซอร์ทำงานได้ดีกับแอ็พพลิเคชันบาร์โค้ดแบบมิติเดียวเช่นรหัส UPC-A ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมค้าปลีกและร้านขายของชำ เครื่องอ่านบาร์โค้ดเลเซอร์สามารถใช้งานได้ในระยะทางถึงสามฟุตและทำงานได้ดีในพื้นที่ที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ เครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบเลเซอร์สามารถสแกนได้สามวิธีคือโดยการเหยียด (จับเส้นที่ครอบคลุมพื้นที่ที่สแกน), ลำแสงเคลื่อนที่ (เลเซอร์เคลื่อนที่ข้ามพื้นที่ UPC-A เป็นเส้นเดี่ยวในแต่ละครั้ง) และแบบหลายทิศทาง

มีเครื่องสแกนบาร์โค้ดอยู่หลายประเภท ทั้งหมดอ่านแถบสีดำและสีขาวที่ประกอบด้วยบาร์โค้ด การผสมผสานกันนี้แสดงถึงการระบุเฉพาะตัวของรายการที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งโดยทั่วไปจะประกอบด้วยตัวเลขและตัวอักษร การจับข้อมูลนี้บาร์โค้ดจะถอดรหัสภายในหรือส่งไปยังตัวถอดรหัสภายนอก

แม้ว่าจะมีเครื่องอ่านบาร์โค้ดหลายประเภท แต่ข้อมูลทั้งหมดจะได้รับและประมวลผลข้อมูลในรูปแบบเดียวกันเช่นแหล่งกำเนิดแสงที่ทำให้บาร์โค้ดสามารถอ่านได้ เลนส์จับภาพ ตัวแปลงแสงจะแปลภาพลงในข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ตัวถอดรหัสจะแปลข้อมูลและเลือกภาษา ทั้งหมดจะถูกส่งไปยัง port output ของเครื่องสแกนบาร์โค้ด เครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบเลเซอร์เป็นเครื่องอ่านบาร์โค้ดที่ใช้บ่อยที่สุดในปัจจุบันนี้

เครื่องอ่าน คิวอาร์โค้ด ZEBEX Z-3392BT

เครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบมือถือ 2D ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย Z-3392BT ให้อิสระในการสแกนแบบไร้สายภายในระยะการเชื่อมต่อ 100 เมตร เป็นเครื่องสแกนเนอร์ ราคาประหยัดและอเนกประสงค์ ทนทานต่อการใช้งานทั่วไปโดยมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม เครื่องอ่าน QR CODE 2D เหมาะสำหรับธุรกิจ ค้าปลีก,คลังสินค้า,การจัดการสินทรัพย์ ด้วยราคาประหยัด เครื่องสแกนเนอร์นี้ทำให้การตัดสินใจซื้อของคุณง่ายขึ้นกว่าเดิม

 

097-014-8130   ( คุณโย )

Line : @r999